Mazda BT-50: Bảng giá xe Mazda BT-50 tháng 12/2023

Phiên bản
Kiểu dáng | Bán tải |
Kích thước | 3220 mm D x 5365mm R x 1850mm C x 1821mm |
Nhà sản xuất | Mazda |
Giá từ | 415 triệu - 415 triệu |
Dung tích bình nhiên liệu | 80 L |
Trọng lượng không tải | 1974 kg |
Thông tin về xe
Bước sang thế hệ mới, Mazda BT-50 đã nhận được sự thay đổi mạnh mẽ từ hãng xe Nhật. Mẫu xe chuyển sang sử dụng chung nền tảng khung gầm và động cơ với Isuzu D-max, được lột xác táo bạo về thiết kế đồng thời bổ sung nhiều trang bị, công nghệ hiện đại…
Tuy nhiên, giá bán, sức mạnh vận hành và hệ thống an toàn trên Mazda BT-50 mới có lẽ vẫn khiến một số khách hàng chưa hài lòng, nhất là khi đặt cạnh những chiếc bán tải khác cùng phân khúc như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Ford Ranger.
Tham khảo giá lăn bánh xe Mazda BT-50 2022, cập nhật tháng 10/2022:
BẢNG GIÁ XE MAZDA BT50 THÁNG 10/2022 (triệu VNĐ) | |||
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá lăn bánh | |
Hà Nội | TPHCM và các tỉnh | ||
Mazda BT50 1.9MT 4x2 | 659 | 711 | 703 |
Mazda BT50 1.9AT 4x2 | 709 | 765 | 756 |
Mazda BT50 1.9 Luxury 4x2 | 789 | 850 | 841 |
Mazda BT50 1.9 Premium 4x4 | 849 | 915 | 904 |
Bảng giá phía trên bao gồm các loại phí sau:
Lệ phí trước bạ dành cho khu vực Hà Nội (12%), TPHCM và tỉnh khác (10%)
Phí đăng kiểm 340.000 đồng
Phí bảo trì đường bộ 1.560.000 đồng/năm
Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc 873.400 đồng/năm
Phí biển số Hà Nội và TPHCM 20 triệu đồng, tỉnh khác 1 triệu đồng
Chưa bao gồm phí dịch vụ đăng ký đăng kiểm và bảo hiểm vật chất thân xe.
Chương trình khuyến mãi tháng 10/2022:
Khách hàng mua xe Mazda BT-50 2022 sẽ được giảm tiền mặt trực tiếp, đi kèm quà tặng phụ kiện... Chi tiết khuyến mãi vui lòng liên hệ theo Hotline hoặc để lại thông tin, đội ngũ hỗ trợ của Carmudi sẽ liên hệ lại sớm nhất.
Ngoại thất
Vì chuyển đổi nền tảng khung gầm nên kích thước Mazda BT-50 thế hệ mới cũng khác trước. Cụ thể, xe có chiều dài giảm 85mm, chiều rộng tăng 20mm và chiều cao giảm 31mm. Trục cơ sở cũng giảm 95mm.
So với các đối thủ, trục cơ sở của BT-50 dài hơn Toyota Hilux (3.085mm) và Mitsubishi Triton (3.000mm), ngắn hơn Ford Ranger (3.220mm) và Nissan Navara (3.150mm).
All New Mazda BT-50 tiếp tục tạo dấu ấn riêng bằng phong cách lịch lãm, đĩnh đạc. Mẫu xe như một mảng màu sắc rất khác biệt khi đứng cạnh những chiếc bán tải hầm hố, có phần thô ráp cùng phân khúc.
Tương tự các sản phẩm của nhà Mazda ra mắt thời gian gần đây, BT-50 cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO mới. Với triết lý mỹ thuật tinh giản “Less is more”, những đường nét dư thừa được cắt giảm triệt để, mang lại cho BT50 một ngoại hình tinh tế, bóng bẩy và sang trọng.
Đầu xe Mazda BT-50 2022 cuốn hút với diện mạo mềm mại nhưng cũng đầy mạnh mẽ và nội lực. Thay vì lối cắt xẻ nhấn nhá gân guốc, BT-50 được tạo hình bằng những cong uyển chuyển và sống động.
Điểm nhấn chính là bộ lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, mở rộng và được nâng cao hơn trước. Bên trong là các thanh chrome ngang bản to cứng cáp, được tạo khối ba chiều bắt mắt.
Cụm đèn trước ăn liền với lưới tản nhiệt cũng được tái thiết kế thon gọn, thanh mảnh và sắc sảo hơn. Đèn pha sử dụng công nghệ LED Projector với dạng ống hình trụ có viền LED chạy vòng theo kiểu bán nguyệt đặc trưng như trên Mazda 2, Mazda 3 hay Mazda 6… Đèn pha được tích hợp tính năng tự động bật/tắt. Riêng các bản Premium và Luxury có thêm cân bằng góc chiếu tự động.
Đèn LED định vị ban ngày, đèn báo rẽ tách dời xuống thấp, đặt chung cụm với đèn sương mù LED bên dưới. Cản trước thiết kế liền khối thống nhất với toàn bộ đầu xe và cả thân xe, không bố trí thêm các ốp nhựa hay mạ chrome. Đúng với triết lý “Less is more”, nếu thêm thắt chỉ hoá dư thừa, bởi càng đơn giản sẽ càng đẹp.
Thân xe Mazda BT-50 2022 mang đến cảm giác nhẹ nhàng, hài hoà nhưng cũng rất năng động và khoẻ khoắn. Chạy dọc phần thân là những đường dập uốn lượn nhẹ nhàng, tạo ra các phản chiếu gợn sóng độc đáo đan xen giữa ánh sáng và bóng tối, nhất là khi xe chuyển động.
Gương chiếu hậu trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Tay nắm cửa mạ chrome tích hợp tính năng mở cửa thông minh. Phía dưới có bệ bước chân ốp mạ bạc tạo điểm nhấn.
Mazda BT-50 2022 được trang bị bộ mâm 18 inch 5 chấu kép dạng cánh hoa kết hợp lốp 265/60R18. Riêng hai bản thấp sử dụng mâm 17inch.
Mazda BT-50 2022 cũng có nhiều điểm đổi mới so với bản tiền nhiệm. Cụm đèn hậu chuyển sang khối vuông đặt dọc, xếp chồng lên nhau hiện đại hơn. Đèn chính sử dụng công nghệ LED, đèn báo rẽ và đèn lùi dùng bóng Halogen.
Cụm đèn hậu Mazda BT-50 2022 chuyển sang khối vuông đặt dọc, xếp chồng lên nhau hiện đại hơn
Tay nắm cửa thùng hàng BT-50 được mạ chrome, phía dưới có bệ bước chân. Nhà sản xuất cũng trang bị sẵn tấm lót thùng hàng.
Nhìn chung, xe Mazda BT-50 2022 mang nhiều nét tương đồng với mẫu crossover SUV Mazda CX-8. Bước sang thế hệ mới, hãng xe Nhật đã càng “SUV hoá”, thậm chí “du lịch hoá” BT-50 để trở thành một chiếc bán tải dành riêng cho đô thị.
Mazda BT-50 lần nữa phá vỡ các quan điểm cũ, làm rõ rệt hơn cái khái niệm mới của mình. Bán tải không nhất thiết phải hầm hố mới ra chất mà vẫn có thể phong độ một cách đầy lịch thiệp và tinh tế.
Nội thất
Không gian bên trong All New Mazda BT-50 cũng lột xác với vẻ đẹp hiện đại và mới mẻ. Được hãng xe Nhật đầu tư chỉn chu, nội thất của chiếc bán tải này sang trọng và tiện nghi không thua kém một mẫu xe du lịch thực thụ.
Vì chia sẻ chung nền tảng nên không quá lạ khi Mazda BT-50 mang nhiều dấu ấn của D-max. Tuy nhiên, hãng Mazda cũng rất biết cách tạo ra những điểm khác biệt.
Nội thất BT-50 được trau chuốt mượt mà, tinh tế và cao cấp bằng những chi tiết nhựa mềm, mạ bạc… tương tự như những mẫu SUV Mazda CX-5 hay CX-8. Tuy vậy vẫn không làm mất đi vẻ mạnh mẽ, nam tính nhờ vào những đường nét thiết kế chủ đạo gãy gọn, vuông vắn.
Mazda BT-50 2022 ứng dụng triết lý “Driver-centric – Người lái là trung tâm” dựa trên ý tưởng “Jinba-Ittai – Nhân mã hợp thể”. Triết lý này nhằm hướng đến sự hoà hợp giữa người lái và xe, đưa xe trở thành một phần của người lái.
Vô lăng BT50 sử dụng thiết kế 3 chấu mạnh mẽ. Tay lái bọc da kết hợp mạ bạc tạo điểm nhấn. Các phím chức năng được sắp xếp gọn gàng, khoa học. Người lái có thể tùy ý điều chỉnh vô lăng theo 4 hướng để tìm được điểm phù hợp nhất với vóc dáng của mình.
Cụm đồng hồ phía sau bố trí theo kiểu quen thuộc nhà Mazda với hai đồng hồ analog đối xứng qua một màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch ở giữa.
BT50 được trang bị đầy đủ tính năng hỗ trợ như: chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, khởi động từ xa, khoá cửa tự động khi chìa khoá rời xa vùng cảm biến, kiểm soát hành trình Cruise Control, gương hậu chống chói tự động… Tiếc rằng dù tập trung nhiều vào yếu tố đô thị nhưng BT-50 lại chưa có phanh tay điện tử & Auto Hold.
Mazda BT50 2022 cũng phát huy những thế mạnh ở hệ thống ghế ngồi như Isuzu D-Max. Hàng ghế trước có thiết kế đệm dày dặn. Nhiều chuyên gia đánh giá BT-50 và D-Max là hai mẫu bán tải sở hữu ghế ngồi êm ái bậc nhất trong phân khúc. Điều này giúp giảm mệt mỏi cho người lái và hành khách trong những chuyến đi dài.
Hệ thống ghế Mazda BT-50 Premium được bọc da, ghế lái có chỉnh điện 8 hướng. Các bản còn lại sử dụng chất liệu nỉ, ghế chỉnh cơ. Tất cả phiên bản đều có bệ để tay trung tâm hàng ghế trước.
Không gian hàng ghế sau đủ rộng rãi cho 3 hành khách. Ghế có đủ tựa đầu 3 vị trí, bệ để tay trung tâm (bản Premium và Luxury). Đặc biệt ghế còn được thiết kế kết cấu giảm chấn thương đốt sống cổ trong trường hợp xảy ra va chạm.
Tiếc rằng như đa số xe bán tải cùng phân khúc, tựa lưng hàng ghế hai của BT-50 cũng khá đứng và ở dạng cố định. Tuy nhiên bù lại hàng ghế này có thể gập linh hoạt 40:60. Phía dưới ghế được nhà sản xuất trang bị thêm ngăn để đồ tiện dụng.
Tiện nghi
Mazda BT-50 mới sở hữu hệ thống giải trí hiện đại. Phiên bản Premium và Luxury được trang bị màn hình giải trí 9inch. Hai bản còn lại dùng màn hình 7inch. Hệ thống âm thanh 6 loa, riêng bản cao cấp Premium có âm thanh vòm 8 loa. Xe hỗ trợ đầy đủ các kết nối Apple CarPlay, AUX, USB, Bluetooth, Wifi…
Phiên bản Premium và Luxury sử dụng điều hoà tự động hai vùng độc lập. Các bản còn lại dùng điều hoà chỉnh cơ. Tất cả phiên bản đều được bố trí cửa gió riêng cho hàng ghế sau
Động cơ
Tất cả phiên bản Mazda BT-50 2022 đều được trang bị động cơ Diesel tăng áp 1.9L cho công suất khá khiêm tốn chỉ 148 mã lực và mô men xoắn 350Nm. Khối động cơ này Mazda BT-50 được chia sẻ từ Isuzu D-max. Và cả Isuzu lẫn Mazda hiện vẫn chưa ra mắt thêm phiên bản động cơ dầu dung tích lớn hơn. Điều này được đánh giá sẽ khiến Isuzu D-max và Mazda BT-50 khó cạnh tranh hơn với các đối thủ.
Xét về thông số mặt giấy tờ thì động cơ Turbo 1.9L hiện là động cơ cho hiệu suất thấp nhất so với mặt bằng chung xe bán tải cùng phân khúc. Rất nhiều ý kiến e ngại ngưỡng giới hạn thấp của khối động cơ này sẽ khiến Mazda BT-50 sẽ bị yếu hay đuối.
Tuy nhiên cầm lái thực tế, động cơ Mazda BT-50 cho cảm giác rất mượt mà. Chạy trong đô thị dễ chịu, tiết kiệm, không bị “thừa mứa” sức mạnh như các mẫu xe bán tải khác dùng động cơ khủng. Còn vận hành trên đường trường thì vẫn ung dung.
Hotline salon Mazda BT-50 uy tín
Thông tin xe Mazda BT-50
Giới thiệu xe Mazda BT-50
Phân khúc xe bán tải ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ vào tính đa dụng của nó. Xe Mazda BT-50 cũng cũng vậy, mẫu xe này đã vượt qua định kiến là mẫu xe công trường chỉ chở hàng hóa để trở thành xu hướng lựa chọn mới của nhiều gia đình.
Xe ô tô Mazda BT-50 có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2012 và ngay lập tức thống lĩnh thị trường xe bán tải trong nước. Tính đến tháng 10/2014, Mazda đã bán được 4000 chiếc BT-50 tại Việt Nam, tương đương 25% thị phần trong phân khúc xe pick-up.
Thị trường xe Mazda BT-50
Mazda Việt Nam là một trong những hãng xe có hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng phân khúc xe bán tải. Ngay khi lệ phí trước bạ được điều chỉnh từ ngày 10/4/2019, khách hàng mua xe Mazda BT-50 được hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 50%. Ngoài ra các khách hàng mua xe còn được nhận các quà tặng tùy từng phiên bản như: lót thùng sau (Bedliner), túi cứu hộ hay đầu đĩa DVD tích hợp định vị GPS.
Cập nhật ngày 23/8/2020: Mazda BT-50 giảm giá đến 35 triệu đồng trong tháng 7. Chương trình ưu đãi nhằm hưởng ứng tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020 diễn ra trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1-31/7. Với mức giá dao động từ 569 triệu đồng đến 749 triệu đồng tùy phiên bản, Mazda BT-50 đang trở thành một trong những dòng xe có giá tốt trong phân khúc bán tải hiện nay.
Cập nhật ngày 17/6/2020: Bán tải Mazda BT-50 2021 vừa được ra mắt khiến giới mộ điệu yêu thích với ngôn ngữ thiết kế Kodo vô cùng cuốn hút và loại cải tiến đáng chú ý trong khoang nội thất. Khó có thể phủ nhận phiên bản tiền nhiệm của BT-50 có vẻ khả "lạc quẻ" so với các dòng sản phẩm lại của gia đình Mazda. Chính vì thế mà sự ra mắt của mẫu BT-50 mới lại khá là bắt mắt và thu hút khi được tận dụng tối đa ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng của hãng. Xem thêm!
Cập nhật ngày 20/5/2020: Với gói ưu đãi vừa được Mazda Việt Nam công bố, Mazda BT-50 trở thành mẫu bán tải đáng đầu tư nhất hiện nay trong tầm giá chưa tới 600 triệu đồng. Tại Việt Nam, Thaco đang chịu trách nhiệm phân phối Mazda BT-50 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 4 phiên bản và 2 tùy chọn là số tự động (AT) và số sàn (MT). Khách hàng mua BT-50 trong tháng 05/2020 sẽ được ưu đãi trực tiếp giá bán 25 triệu đồng; tặng gói phụ kiện chính hãng trị giá 25 triệu đồng bao gồm túi cứu hộ, thùng Bedliner (lót thùng), DVD chỉ áp dụng cho phiên bản Premium và Luxury. Xem thêm!
Cập nhật ngày 19/3/2020: Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng ưa chuộng xe bán tải, Thaco đã mạnh tay tăng ưu đãi lên mức 25 triệu đồng cho khách hàng khi mua Mazda BT-50 trong tháng 3 này. Mazda BT-50 nhập khẩu Thái Lan hiện đang được Thaco phân phối với 4 phiên bản, cùng 2 tùy chọn là số tự động (AT) và số sàn (MT). Trong khi phiên bản số sàn MT phù hợp với điều kiện địa hình phức tạp, thì phiên bản số tự động AT là lựa chọn phù hợp cho các gia đình có nhu cầu đi lại hàng ngày do đặc tính dễ sử dụng.
Trong đợt giảm giá này, phiên bản 2.2 Luxury AT hiện có mức ưu đãi cao nhất là giảm giá trực tiếp 25 triệu đồng. Ba phiên bản còn lại là 3.2 Premium AT, 2.2 Deluxe AT và 2.2 Standard MT được giảm 10 triệu đồng cho mỗi phiên bản. Xem thêm!
Cập nhật ngày 24/9/2019: Tháng 9/2019, Thaco công bố giá bán mới cho tất cả các phiên bản Mazda BT-50 với mức giảm giao động từ 30 đến 60 triệu VNĐ. Theo đó, kể từ ngày 1/9/2019, giá bán mới của BT-50 chỉ còn 580 triệu VNĐ, mức giá tốt nhất từ trước tới nay của mẫu xe này,đồng thời cũng là một mức giá cạnh tranh trong phân khúc xe bán tải hiện nay. Xem thêm!
Tổng quan Mazda BT-50
Xe oto Mazda BT-50 là dòng xe bán tải cỡ trung của nhà sản xuất xe ô tô Nhật Bản Mazda. Mazda BT-50 bắt đầu được sản xuất từ năm 2006 và nhanh chóng trở thành mẫu xe bán tải rất được yêu thích tại thị trường Châu Úc, Nam Mỹ, Trung Mỹ và Châu Âu. Mẫu xe này được đánh giá cao về khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng như một chiếc sedan.
Tuy nhiên tại Việt Nam, số phận mẫu xe này khá lận đận. Dù được phát triển trên cùng cấu trúc khung gầm, kể cả dùng chung động cơ với Ford Ranger thế hệ thứ 5, nhưng xe oto Mazda BT-50 vẫn chưa cho thấy phong độ ổn định kể từ khi phân phối trở lại vào năm ngoài.
Và kể từ khi chính phủ áp dụng lệ phí trước bạ mới vào 10/4/2019, cùng với các đối thủ bán tải đến từ Nhật Bản, doanh số xe Mazda BT-50 đã chững lại hẳn so với ông vua phân khúc Ford Ranger. Hiện tại, dòng xe này vẫn phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản với giá bán từ 655 - 829 triệu đồng.
Trong năm 2020, Mazda BT-50 chỉ xếp áp chót vị trí bán ế nhất phân khúc với doanh số 1.329 xe. Trong tháng 3/2021, Mazda BT-50 tiếp tục chững lại khi đạt doanh số 317 xe, giảm 3 xe so với cùng kỳ năm 2020.
Ngoại thất xe Mazda BT-50
Bước sang năm 2021, xe oto Mazda BT-50 vẫn chưa có bất kỳ sự nâng cấp nào từ trong ra ngoài. Mẫu xe này vẫn duy trì diện mạo như trước đây với phong cách hiện đại đường phố thay vì phong cách cơ bắp khỏe mạnh theo kiểu bán tải Mỹ.
Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe ô tô Mazda BT-50 vẫn không thay đổi với thông số lần lượt 5365 x 1850 x 1821 (mm). Chiều dài cơ sở tương đồng với Ford Ranger và ở mức 3.220 mm, do đó bán kính xoay vòng của mẫu xe này vẫn khá lớn với mức 6,3 mét.
Xem thêm: So sánh Ford Ranger và Mazda BT-50
Phần đầu xe Mazda BT-50 2021 cũng được thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của hãng xe Nhật Bản. Nổi bật chính là lưới tản nhiệt kiểu miệng cười đặc trưng và được sơn đen, nối liền hai cụm đèn pha kích thước lớn. Đèn pha trên tất cả phiên bản vẫn dùng công nghệ halogen kết hợp với chóa phản xạ đa chiều. Ba phiên bản cao cấp có thêm đèn pha tự động bật/tắt.
Hệ thống chiếu sáng trên xe oto Mazda BT-50 2021 được trang bị đèn chiếu sáng ban ngày halogen, đèn sương mù đầy đủ trước sau, tuy nhiên tất cả đều là đèn sương mù halogen thông thường.
Phần thân xe Mazda BT-50 2021 vẫn có những đường dập nổi nổi bật chạy dài thân xe làm tăng tính mạnh mẽ. Trên thân xe được trang bị gương chiếu hậu mạ chrome, có thể chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. La-zăng hợp kim nhôm được trang bị cho tất cả phiên bản. Phiên bản thấp nhất trang bị la-zăng kích thước 16 inch, trong khi ba phiên bản cao cấp hơn được trang bị la-zăng kích thước 17 inch.
Tương tự ngôn ngữ thiết kế tổng thể, đuôi xe Mazda BT-50 không có nhiều điểm nhấn. Đèn hậu cũng sử dụng công nghệ halogen thông thường trong khi tất cả phiên bản đều trang bị đèn phanh lắp trên cao.
Phần thùng xe Mazda BT-50 cũng có kích thước tương đối lớn với thông số dài x rộng x cao lần lượt là 1.490 x 1.560 x 513 (mm), đủ rộng rãi cho các nhu cầu chuyên chở thông thường.
Nội thất xe Mazda BT-50
Trái ngược với các mẫu xe khác của Mazda, xe oto Mazda BT-50 có nội thất tương đối đơn giản và thực dụng, không chú trọng vào thiết kế như hầu hết các đối thủ. Các chất liệu sử dụng bên trong nội thất không được hiện đại và cao cấp, chất liệu nhựa cứng chiếm chủ đạo trên bảng táp lô khiến nội thất Mazda BT-50 kém sang trọng.
Vô-lăng Mazda BT-50 được thiết kế 3 chấu bọc da trên ba phiên bản cao cấp. Trên vô lăng cũng có tích hợp các phím điều khiển âm thành, đàm thoại rảnh ta và điều khiển hành trình cruise control. Phiên bản cơ sở chỉ trang bị vô lăng nhựa và không có bất kỳ phím bấm nào.
Cụm đồng hồ lái phía sau cũng không có những đầu tư về thiết kế. Vẫn là thiết kế đồng hồ analog thông thường kết hợp màn hình đa thông tin hiện đại, tuy nhiên ngoài đường mạ bạc viền bên ngoài, giao điện đồng hồ lái khá nhàm chán
Phiên bản cơ sở có ghề ngồi bọc nỉ cao cấp, trong khi ba phiên bản số tự động cao cấp của Mazda BT-50 có ghề ngồi bọc da. Ghế người lái có thể chỉnh điện trên 2 phiên bản ATH, trong khi giữa hàng ghế trước ba phiên bản số tự đọng được trang bị tựa tay trung tâm bọc da.
Hàng ghế thứ hai được trang bị tựa tay hàng ghế sau và có ngăn để ly. Tương tự các đối thủ, hàng ghế ngày cũng có thể gập phẳng nguyên băng để có thể chở các hành lý phía sau.
Thiết bị tiện nghi xe Mazda BT-50
Niềm an ủi dành cho hành khách trên Mazda BT-50 đến từ các trang bị tiện nghi trên xe. Phiên bản Mazda BT-50 MT và Mazda BT-50 AT được trang bị đầu đĩa CD, Radio đi kèm hệ thống âm thanh 4 loa và 6 loa. Trong khi hai phiên bản ATH được trang bị đầu đĩa DVD đi kèm màn hình cảm ứng 7 inch và hệ thống âm thanh 6 loa. Tất cả phiên bản đều có hệ thống giải trí kết nối AUX, USB, Ipod, riêng ba phiên bản số tự động có thêm chức năng đàm thoại rảnh tay Bluetooth.
Phiên bản 2.2 MT được trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay, trong khi ba phiên bản còn lại trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập. Tất cả đều không được trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, tương tự phần lớn các đối thủ trong phân khúc.
Ngoài các trang bị trên, Mazda BT-50 còn được trang bị các tiện ích mang đến sự tiện nghi, thoải mái cho người cầm lái như:
- Bệ bước chân có sẵn
- Tấm lót thùng hàng có sẵn
- Cảm biến gạt mưa tự động
- Gương chống chói tự động
- Cửa kính lên xuống 1 chạm và chồng kẹt phía người lái.
Vận hành Mazda BT-50
Tính đến thời điểm hiện tại, sau khi Ford Ranger nâng cấp động cơ 2.0L Bi-Turbo, Mazda BT-50 trở thành mẫu xe bán tải có dung tích lớn nhất. Mẫu bán tải này tiếp tục trang bị 2 cấu hình động cơ:
- Động cơ diesel tăng áp 2.2L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 148 mã lực tại 3700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 375Nm từ 1500 – 2500 vòng/phút. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp.
- Động cơ diesel tăng áp 3.2L, 5 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 197 mã lực tại 3000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 470Nm từ 1750 – 2500 vòng/phút. Đây là động cơ mạnh nhất và được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.
Xe Mazda BT-50 cũng cung cấp các tùy chọn hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động 4WD với chức năng gài cầu điện cho chép chuyển đổi chế độ 2H sang 4H và ngược lại ở tốc độ cao. Tuy nhiên hệ thống trợ lực lái thủy lực lại mang lại nhiều bất tiện khi di chuyển trong phố. Ngược lại hệ thống này hoạt động tin cậy và cảm giác lái tốt hơn so với các mẫu xe sử dụng trợ lực lái điện.
Tương tự các dòng xe bán tải khác, xe oto Mazda BT-50 vẫn sử dụng hệ thống treo trước độc lập và hệ thống treo sau dạng nhíp lá cho sức tải tốt hơn. Tuy nhiên khi di chuyển trong điều kiện không tải, xe ô tô Mazda BT-50 vẫn cho cảm giác tưng xóc nhất định.
An toàn xe Mazda BT-50
Xe ô tô Mazda BT-50 trang bị các hệ thống an toàn sau cho tất cả phiên bản
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống phân bổ lực phanh EBD
- Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
- Chìa khóa điều khiển từ xa Keyless Entry
- Mã hóa động cơ Immobilizer
- Cảnh báo chống trộm Alarm
- 2 túi khí
Riêng ba phiên bản còn lại được trang bị các tính năng an toàn hiện đại như
- Hệ thống cân bằng điện tử DSC
- Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TSC
- Hệ thống kiểm soát chống lật RSC
- Hệ thống kiểm soát tải trọng LAC
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA.
- Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC (3.2 ATH)
- Cảm biến lùi (2.2 AT)
- Camera lùi (2.2 ATH và 3.2 ATH)
- 6 túi khí
So với Ford Ranger, xe ô tô Mazda BT-50 không hề thua kém về khả năng vận hành. Tuy nhiên điểm yếu về trang bị tiện nghi khá nghèo nàn cùng thiết kế khá mềm khiến xe ô tô Mazda BT-50 khó lòng nhận được sự ủng hộ từ số đông khách hàng. Với những ai đang tìm kiếm một mẫu xe mạnh mẽ, không nặng về trang bị tiện ích và hiện đại, đơn thuần phục vụ nhu cầu vận tải, xe oto Mazda BT-50 là mẫu xe tương đối ổn để lựa chọn.
Ưu nhược điểm xe Mazda BT-50 2021
Ưu điểm:
- Động cơ diesel tăng áp 3.2L mạnh mẽ nhất phân khúc
- Thiết kế KODO nổi bật
- Không gian nội thất rộng rãi
Nhược điểm:
- Thiếu nhiều công nghệ hiện đại so với các đối thủ trong phân khúc
- Thiết kế nội thất không tương đồng với các mẫu xe Mazda khác
So sánh đối thủ xe Mazda BT-50
Từng thiết kế chung khung gầm với Ford Ranger thế hệ thứ năm từ năm 2011 - 2015, Mazda BT-50 sở hữu khả năng chở hàng tương đồng mẫu bán tải từ Mỹ. Mazda BT-50 sở hữu giá bán cũng tương đối thấp, trong khi sở hữu những tính năng tiện nghi và an toàn khá cao cấp. Điểm yếu duy nhất của mẫu bán tải Nhật Bản chính là thiết kế kém phẩm chất cơ bắp và cứng cáp, cũng như không gian nội thất có phần lạc hậu, tạo cảm giác rẻ tiền nếu so với các đối thủ
Xem thêm: So sánh Mazda BT-50 và Chevrolet Colorado
Kết luận xe Mazda BT-50
Điều kiện và thủ tục mua xe Mazda BT-50 trả góp là gì?
Điều kiện và hồ sơ đối với khách hàng cá nhân mua xe Mazda BT-50 trả góp
Với trường hợp cá nhân vay mua ô tô Mazda BT-50 trả góp thì Bạn cần cung cấp các hồ sơ về thân nhân, hồ sơ chứng minh thu nhập và hợp đồng mua bán xe ô tô với đại lý, chi tiết cụ thể bao gồm:
1. Hồ sơ thân nhân:
- Sổ hộ khẩu và CMND/Căn cước công dân/Hộ Chiếu
- Nếu đã kết hôn thì cung cấp giấy đăng ký kết hôn và CMND của vợ hoặc chồng
- Nếu độc thân hoặc ly hôn thì cung cấp giấy độc thân của Phường/Xã nơi cư trú
2. Hồ sơ chứng minh thu nhập:
- Hợp đồng lao động có thời hạn tối thiểu 1 năm
- Sao kê bảng lương 3 tháng gần nhất qua ngân hàng. Nếu công ty trả tiền mặt thì cung cấp giấy xác nhận lương của công ty
- Nếu muốn vay 100% giá trị xe thì bắt buộc phải có tài sản thế chấp như: nhà cửa, đất đai sổ tiết kiệm, máy móc, cổ phiếu, cổ phần,....
3. Hồ sơ mục đích vay vốn:
- Hợp đồng mua bán xe ô tô Mazda BT-50
- Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý Mazda
- Điều kiện cho vay:
+ Quốc tịch là người Việt Nam
+ Tuổi từ 18 tuổi và không quá 70 tuổi khi đáo hạn khoản vay
+ Không có nợ xấu trong vòng 2 năm gần nhất
Điều kiện và hồ sơ đối với khách hàng công ty mua xe Mazda BT-50 trả góp
Với trường hợp công ty vay mua ô tô trả góp thì Bạn cần cung cấp các hồ sơ về pháp lý công ty, hồ sơ tài chính công ty và hợp đồng mua bán xe ô tô với đại lý, chi tiết cụ thể bao gồm:
1. Hồ sơ pháp lý
- Giấy đăng ký kinh doanh
- CMND/Căn cước công dân/Hộ Chiếu của Giám đốc
- Hồ sơ tài chính
2. Báo cáo tài chính
- Tờ khai hóa đơn VAT
- Sao kê tài khoản ngân hàng công ty
3. Hồ sơ mục đích vay vốn:
- Hợp đồng mua bán xe ô tô Mazda BT-50
- Phiếu thu tiền cọc xe ô tô của đại lý Mazda
4. Điều kiện cho vay:
- Doanh nghiệp thành lập ở Việt Nam
- Thời gian thành lập tối thiểu 2 năm
- Không có nợ xấu trong vòng 2 năm gần nhất
Bảng giá Mazda BT-50 tháng 12/2023 | |||||
---|---|---|---|---|---|
Giá lăn bánh | |||||
Phiên bản xe | Giá niêm yết | Hà Nội | HCM | Tỉnh khác | CTKM |
Giá xe Mazda BT-50 2.2L Standard MT | 569 | 614 | 607 | 607 | Gọi Hotline |
Giá xe Mazda BT-50 2.2L Deluxe AT | 599 | 646 | 639 | 639 | Gọi Hotline |
Giá xe Mazda BT-50 2.2L Luxury AT | 629 | 678 | 671 | 670 | Gọi Hotline |
Giá xe Mazda BT-50 3.2L Premium AT | 749 | 807 | 798 | 798 | Gọi Hotline |
Giá xe ô tô Mazda BT-50 phía trên đã bao gồm các khoản phí sau:
- Lệ phí trước bạ áp dụng cho Hà Nội là 7,2%, TPHCM và tỉnh khác là 6%
- Phí đăng kiểm đối với xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi 340.000 đồng
- Phí bảo hiểm dân sự bắt buộc với xe bán tải 1.026.300 đồng
- Phí đường bộ 12 tháng là 2.160.000 đồng
- Phí biển số khu vực Hà Nội, TPHCM và tỉnh khác lần lượt là 500.000 và 150.000 đồng
- Chưa bao gồm phí đăng ký và đăng kiểm dao động tùy thuộc đại lý Mazda tại các địa phương
Bảng giá xe Mazda BT-50 cũ
- Giá xe Mazda BT-50 2018: từ 560 triệu đồng
- Giá xe Mazda BT-50 2017: từ 500 triệu đồng
- Giá xe Mazda BT-50 2016: từ 470 triệu đồng
- Giá xe Mazda BT-50 2015: từ 450 triệu đồng
- Giá xe Mazda BT-50 2014: từ 425 triệu đồng
- Giá xe Mazda BT-50 2013: từ 415 triệu đồng
- Giá xe Mazda BT-50 2012: từ 380 triệu đồng
- Giá xe Mazda BT-50 2011: từ 360 triệu đồng
Xem thêm: Giá Mazda BT-50 cũ | Giá Mazda BT-50 mới | Mazda BT-50 trả góp | Mazda BT-50 2020
Bạn muốn mua Mazda BT-50 giá rẻ, chính hãng, chính chủ? Hãy liên hệ Carmudi - kênh thông tin mua bán ô tô Mazda BT-50 uy tín và chất lượng.
Carmudi chuyên cung cấp thông tin chi tiết xe ô tô Mazda BT-50 , thông số kỹ thuật, so sánh, đánh giá. Chúng tôi còn là cầu nối giữa người mua và đại lý bán xe hơi Mazda BT-50 uy tín trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, Carmudi cung cấp dịch vụ kiểm định xe ô tô cho những dòng xe ô tô cũ với giá cực ưu đãi giúp người mua và người bán an tâm hơn khi giao dịch xe hơi.
Giá xe Mazda nổi bật: Giá Mazda 2 | Giá Mazda 3 | Giá Mazda 6 | Giá Mazda CX-5